Đào tạo nâng cao về Inverter tại học viện SMA Solar - Đức

Thực hiện kế hoạch đào tạo nâng cao về Inverter để phục vụ công tác vận hành Nhà máy điện mặt trời Cư Jút. Công ty cổ phần Thủy điện miền Trung đã cử đoàn tham gia khoá đào tạo từ ngày 24/4 đến 27/4/2023 tại Nhà máy SMA Solar Technology AG.


Hình ảnh đoàn đào tạo tặng quà lưu niệm cho đại diện SMA.

Đến với khóa đào tạo, Đoàn đã được đào tạo lý thuyết và thực hành tại học viện Solar SMA với đầy đủ trang thiết bị và được hướng dẫn bởi chuyên gia đào tạo Adrian.

Qua khóa đào tạo, Đoàn đã nắm bắt từ cơ bản đến chuyên sâu về các thành phần và chức năng các thiết bị của Inverter SC-3000-EV-B1-BE-en-22, đồng thời nắm bắt được một số lỗi và hướng khắc phục.


Chuyên gia SMA giới thiệu và đào tạo phần lý thuyết 

  

Thực hành kiểm tra không còn điện trên Inverter

 

Thực hành kiểm tra bảo dưỡng các quạt ngăn DC của Inverter

  

Thực hành kiểm tra bảo dưỡng máy cắt ngăn AC của Inverter

       Bên cạnh đó đoàn cũng được các chuyên gia giới thiệu và thăm quan thực tế về một số trạm Inverter khác.

  

Chuyên gia giới thiệu các trạm Inverter khác của hãng SMA

Kết quả đạt sau khóa đào tạo Đoàn đã nắm vững kiến thức về chức năng các thiết bị của Inerter, an toàn cho người và thiết bị khi thực hiện công tác vận hành, bảo dưỡng và xử lý sự cố các Inverter, các hệ thống của Inverter.

Kết thúc khóa đào tạo các thành viên của đoàn đào tạo được cấp chứng chỉ với thời hạn 5 năm về: Bảo trì phòng ngừa và khắc phục các lỗi trên Inverter Sunny Central 2200 đến 4600.


Chuyên gia SMA trao chứng chỉ cho các học viên

Sau khi hoàn thành khóa đào tạo và trở về Công ty làm việc, Đoàn đã tổ chức buổi Báo cáo kết quả đào tạo đến Lãnh đạo Công ty và các bộ phận liên quan, qua đó định hướng áp dụng kết quả đào tạo vào công việc thực tế để phục vụ công tác vận hành Nhà máy điện mặt trời Cư Jút cũng như các công việc khác của Công ty. 

Bài tự viết: Đào Quang Lai – P8