Nhìn lại chặng đường 5 năm phát triển Nhà máy Điện mặt trời Cư Jút

Vào những ngày cuối tháng 3 năm 2019, cách đây 5 năm, toàn bộ Công ty hướng về công trình Nhà máy Điện mặt trời Cư Jút để chứng kiến kết quả sau bao ngày chờ đợi. Đó là các sự kiện Nhà máy nghiệm thu đấu nối Trạm biến áp 110kV vào lưới điện quốc gia, làm cơ sở để nghiệm thu chạy thử các trạm inverter và hòa lưới phát điện thương mại toàn bộ Nhà máy. Các mốc tiến độ:

  • Ngày 27/3/2019: Nghiệm thu đóng điện trạm biến áp 110kV Nhà máy ĐMT Cư Jút.
  • Ngày 17/4/2019: Nghiệm thu chạy thử các trạm inverter.
  • Ngày 20/4/2019: Hòa lưới phát điện thương mại toàn bộ Nhà máy.

Bao nhiêu niềm vui vỡ òa hòa trong cái nắng ran của vùng đất này. Đây cũng là thành tích đáng tự hào của biết bao con người tham gia xây dựng công trình nhà máy Điện mặt trời Cư Jút, trong đó có sự góp sức của toàn bộ Lãnh đạo và nhân viên Công ty Cổ phần thủy điện Miền trung.

 

Ảnh có chứa trong nhà, người, trang phục, tường  Mô tả được tạo tự động

 Ảnh 1: Họp nghiệm thu đóng điện Trạm biến áp 110kV



Ảnh 2: Tập trung mọi nguồn lực cho công tác đóng điện Trạm biến áp 110kV

Cũng trong khoảng thời gian này, trước đó Hội đồng quản trị Công ty cũng ban hành Quyết định số 562/QĐ-EVNCHP-HĐQT ngày 28/02/2019 về việc thành lập Nhà máy Điện mặt trời Cư Jút. Với đội ngũ Lãnh đạo, nhân viên nhà máy là những cán bộ trẻ năng động, nhiệt huyết trách nhiệm với công việc, được Lãnh đạo Công ty tin tưởng giao nhiệm vụ quản lý vận hành nhà máy. Thời gian đầu vận hành, Nhà máy gặp không ít khó khăn trong việc tiếp cận công nghệ mới. Tuy nhiên,với sự phấn đấu quyết tâm không ngừng của Lãnh đạo Nhà máy, các kỹ sư, Trưởng ca và Điều hành viên. Đến nay, Nhà máy cơ bản nắm bắt được công nghệ, kỹ thuật trong việc vận hành, bảo dưỡng, sữa chữa các hệ thống thiết bị nhà máy theo khuyến nghị của nhà sản xuất và các quy trình hiện hành.

 

 

Ảnh 3: Đào tạo, hoàn thiện hệ thống Scada nhà máy

.

Ảnh 4: Thay thế động cơ tích năng lò xo máy cắt DC của Inverter

Ảnh 5: Bảo dưỡng định kỳ thiết bị trạm inverter năm 2024

Nhờ sự quan tâm chỉ đạo sát sao của Ban Lãnh đạo Công ty, sự phối hợp của các bộ phận Công ty và các đối tác, cùng với đó là sự đồng lòng, chung sức của toàn thể cán bộ, nhân viên Nhà máy. Sau 5 năm đưa vào hoạt động, Nhà máy đã hoàn thành tốt các nhiệm vụ của Công ty giao, góp phần vào sự phát triển chung của Công ty.

Hòa chung với cột mốc 5 năm đáng ghi nhớ này. Những ngày đầu tháng 3 năm 2024, Nhà máy Điện mặt trời Cư Jút đã phối hợp với Công đoàn các đơn vị trong ngành điện: Điện lực Cư Jút, Đội QLVH lưới điện cao thế Đắk Nông, Nhà máy điện mặt trời Trúc Sơn tổ chức buổi giao lưu Thể thao - Văn nghệ với mục đích giao lưu, gắn kết, qua đó cảm ơn các Đơn vị bạn đã hỗ trợ, phối hợp tốt với Nhà máy trong thời gian qua.

Có thể là hình ảnh về 12 người, mọi người đang chơi bóng bầu dục và văn bản


Ảnh 6: Đội bóng Nhà máy ĐMT Cư Jút giao bóng đá kỷ niệm 5 năm thành lập nhà máy

Kết thúc chương trình là phần giao lưu văn nghệ, những ca khúc, những tiếng cười, những bất ngờ thú vị đến từ chương trình đã làm nên một Lễ kỷ niệm 5 năm thành lập nhà máy thật ý nghĩa, nhiều cảm xúc. Trước lúc chia tay, bài hát “Nối vòng tay lớn” cất lên như một lời cảm ơn tất cả mọi người vì đã nỗ lực, phối hợp tốt trong thời gian qua.

Đây cũng là dịp để mọi người cùng nhìn lại chặng đường đã qua với những thành tựu và cả khó khăn, thách thức trong hành trình phát triển. Đồng thời, cùng nhau hướng về phía trước với phương châm xây dựng Công ty ngày càng CHẤT LƯỢNG, HIỆU QUẢ, PHÁT TRỂN.

 

Lê Hữu Ngọc Lân - P8.