CÔNG ĐOÀN CÔNG TY CỔ PHẦN THỦY ĐIỆN MIỀN TRUNG (EVNCHP) ĐẠT DANH HIỆU CÔNG ĐOÀN VỮNG MẠNH NĂM 2023

Năm 2023, Công đoàn Công ty Cổ phần Thủy điện Miền Trung tích cực tham gia vào hoạt đông của Công ty tập trung vào công tác sản xuất kinh doanh điện để đảm bảo doanh thu và lợi nhuận. Đến thời điểm cuối tháng 12/2023, Công ty đã vượt các chỉ tiêu kế hoạch được ĐHĐCĐ giao.

Nhà máy điện mặt trời Cư Jut - ĐăkNông

Năm 2023 Công đoàn EVNCHP đã hoàn thành tổ chức thành công Đại hội Công đoàn khóa VI, nhiệm kỳ 2023-2028 vào ngày 26/4/2023.

- Công đoàn Công ty đã tham gia cùng chuyên môn thực hiện đầy đủ chính sách pháp luật cho người lao động, các chế độ chính sách cho người lao động, đảm bảo đời sống vật chất và tinh thần cho người lao động.

- Phối hợp tốt với chuyên môn tổ chức Hội nghị Người lao động đúng quy định.

- Công đoàn phối hợp với chuyên môn chăm lo đời sống cho CBCNV, cụ thể như sau:

  • Công đoàn đã kêu gọi CBCNV ủng hộ gia đình Đoàn viên thuộc Tổ CĐ Nhà máy thủy điện A Lưới không may bị mất vì tai nạn giao thông với chi phí ủng hộ là 62.000.000 đồng.
  • Chi hỗ trợ cho 2 đoàn viên nghỉ chế độ với chi phí 2.000.000 đồng/1 người
  • Nhân dịp tháng công nhân năm 2023, Công đoàn Công ty cũng đã thăm hỏi và trao quà của Công đoàn Tổng Công ty và Công đoàn EVNCHP cho tập thể, gia đình cá nhân có hoàn cảnh khó khăn như sau:

+ Tập thể Nhà máy điện mặt trời Cư Jut với phần quà trị giá 5.000.000đ do Công đoàn EVNCHP trao.

+ Hỗ trợ gia đình đoàn viên thuộc Tổ CĐ Nhà máy thủy điện A Lưới không may bị mất vì tai nạn giao thông với phần tiền mặt 3.000.000đ do Công đoàn Tổng Công ty trao.

+ Tập thể Nhà máy thủy điện A Lưới với phần quà trị giá 10.000.000đ do Công đoàn Tổng Công ty trao.

  • Thường xuyên kiểm tra chất lượng món ăn và vệ sinh an toàn thực phẩm tại bếp ăn tập thể của Nhà máy thủy điện A Lưới để đảm bảo bữa ăn của CBCNV làm việc tại nhà máy được cải thiện và đảm bảo sức khỏe tốt để lao động.
  • Tổ chức phát quà dịp 1/6, trung thu và phát thưởng năm học 2022-2023 cho con CBCNV Công ty.
  • Vận động toàn thể CBCNV trong công ty thực hiện tốt công tác BHLĐ, tránh xảy ra tai nạn lao động, kiểm tra thường xuyên việc thực hiện công tác Bảo hộ lao động.

- Tích cực trong các hoạt động xã hội, kết quả cụ thể như sau:

  • Tổ chức vận động toàn bộ CBCNV tham gia công tác xã hội, từ thiện trong nội bộ Công ty và tại địa phương. Đóng góp đầy đủ các quỹ xã hội, hỗ trợ các hộ dân khu TĐC ĐC tại khu vực Cửa Nhận nước …
  • Công đoàn đã hỗ trợ Chương trình “Ấm áp vùng cao A Lưới năm 2023” do Đoàn Thanh niên thực hiện với chi phí hỗ trợ: 6.000.000 đồng
  • Công đoàn đã hỗ trợ chi phí mua máy tính phục vụ học tập cho học sinh trường tiểu học Hồng Thượng thuộc điểm trường khu tái định cư thủy điện A Lưới với chi phí: 27.500.000 đồng
  • Phối hợp với đoàn thành niên Tổ chức đêm hội trăng rằm cho trẻ em thiếu nhi, nhi đồng tại Bon U1, thị trấn EaT’Ling, huyện Cư Jút với giá trị chi phí 11 triệu đồng.
  • Tháng 10/2023, CBCNV Công ty đã quyên góp ủng hộ 2 trường hợp bị TNLĐ do Tổng Công ty Điện lực miền Trung kêu gọi với số tiền 5.905.000đ.
  • Công tác vận hành và sữa chữa định kỳ tại các nhà máy điện của Công ty: Thực
  • Hưởng ứng chương trình ngày Chủ Nhật xanh - sạch - đẹp: Công đoàn thường xuyên tổ chức các đợt dọn vệ sinh khu vực văn phòng làm việc và tại nhà máy thủy điện A Lưới, NMĐMT Cư Jút để tạo cảnh quan đẹp, thoáng mát và môi trường sạch sẽ. Tích cực tham gia chương trình 5S của Công ty. Giao cho Chi đoàn chủ trì công tác thực hiện “Ngày môi trường EVNCHP” vào chiều thứ 3 hằng tuần để tạo môi trường làm việc sạch đẹp.
  • Với ý nghĩa "Một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại", Công đoàn phối hợp với Chi đoàn đã tích cực hưởng ứng phong trào hiến máu do Đoàn cấp trên phát động với 16 Đoàn viên tham gia vào ngày 14/12/2023, đặc biệt có sự tham gia hiến máu của ông Lê Quý Anh Tuấn - Tổng Giám đốc Công ty.

Công tác tuyên truyền giáo dục, giáo dục đoàn viên và người lao động, góp phần xây dựng giai cấp công nhân lớn mạnh:

- Công đoàn đã phổ biến đến toàn thể CBCNV các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, Nhà nước, ngành, Tổng Công ty và Công đoàn cấp trên các cấp. Tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật.

- Đề xuất Công đoàn Tổng Công ty tặng Giấy khen CNLĐ giỏi năm 2023 cho đoàn viên Lương Ngọc Bách, Bằng khen ATVSV xuất sắc năm 2023 cho đoàn viên Hồ Ngọc Duy Trí. Thực hiện chế độ khen thưởng định kỳ hằng năm, Công đoàn EVNCHP đã đề xuất các tập thể và cá nhân đoàn viên xuất sắc để Công đoàn EVNCPC xem xét khen thưởng.

Đối với các phong trào thi đua:

- Công đoàn đã phối hợp với chuyên môn phát động kế hoạch thi đua năm 2023 nhằm hoàn thành kế hoạch sản xuất kinh doanh của năm 2023 và sẽ tổng kết vào cuối tháng 1/2024.

Đối với Công tác nữ công:

- Tổ chức các buổi sinh hoạt nữ công để phổ biến, tuyên truyền và triển khai thực hiện các Nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, nghị quyết, chỉ thị của Công đoàn về công tác nữ, về bình đẳng giới đến từng nữ CBCNV.

Trong đợt kiểm tra công tác Công đoàn định kỳ tháng 12/2023. Công đoàn EVNCHP đã được Công đoàn EVNCPC đánh giá rất cao trong công tác quản lý hồ sơ sổ sách công đoàn, công tác tổ chức các hoạt động và thực hiện tốt các chủ trương chính sách của Đảng, Công đoàn cấp trên.

Với những thành tích đã đạt được. Năm 2023, Công đoàn EVNCHP đã được Công đoàn EVNCPC khen thưởng PHONG TRÀO THI ĐUA LAO ĐỘNG GIỎI VÀ XÂY DỰNG TỔ CHỨC CÔNG ĐOÀN VỮNG MẠNH NĂM 2023.

Ni Na – Văn phòng Công ty